6/3/63

เจ้าสัวซีพี ควักกระเป๋า 100 ล้าน ตั้งโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยฟรี ผลิตได้ 3 ล้านชิ้น


   เจ้าสัวธนินทร์ ควักกระเป๋า 100 ล้าน สั่งผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อประชาชนฟรี ๆ คาด อีก 5 สัปดาห์แจกถึงมือคนไทยถ้วนหน้า


ในตอนนี้ที่โรค COVID-19 ระบาด หน้ากากอนามัยจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนักสำหรับบุคคลทั่วไป และบุคลากรทางการแพทย์ ทว่า ตอนนี้กลับประสบปัญหาหน้ากาอนามัยขาดตลาดในหลายพื้นที่ของไทย ส่งผลให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ได้รับผลกระทบกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันที่ 5 มีนาคม 2563 เว็บไซต์ cp-enews รายงานว่า ทางนายธนินทร์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP เตรียมควักเงิน 100 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยเพิ่มกำลังการผลิตที่กำลังขาดแคลนอยู่ในขณะนี้ และพร้อมนำไปแจกจ่ายฟรีแก่บุคลากรทางการแพทย์ที่มีความจำเป็น และประชาชนทั่วไปที่ขาดโอกาสเข้าถึง ซึ่งทางซีพีเอง จะใช้ศักยภาพเครือข่ายการลงทุนที่มีทั่วโลก จัดหาเครื่องจักร วัตถุดิบที่ได้มาตรฐาน สามารถป้องกันโคโรนาไวรัส ได้

ส่วนการผลิตหน้ากากอนามัย คาดว่าจะสำเร็จภายใน 5 สัปดาห์ หรือถ้าเทียบเวลาแล้วก็คือ ก่อนสงกรานต์ กำลังการผลิตเดือนละ 3 ล้านชิ้น โดยโครงการนี้ จะแจกจนกว่าโรค COVID-19 จะหมดไป ซึ่งเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติรายได้ทั้งหมด จะมอบให้แผนกหัวใจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

สุดท้าย นายธนินทร์ กล่าวว่า เครือซีพีมีนโยบายว่า ลงทุนที่ไหน ต้องทำประโยชน์ให้ประเทศนั้น ซึ่งเราตั้งใจทำอย่างดีที่สุด เนื่องจากเราเติบโตมาในประเทศไทยเกือบครบ 100 ปีแล้ว เราเข้าใจช่วงนาทีที่ยากลำบาก และภาคธุรกิจอื่น ๆ ก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกับเรา

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : kapook 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนแล้ว วันไหน - ใช้อย่างไร ดูเลย !

     คนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท ล่าสุด เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนแล้ว ทั้งสำหรับบุคคลทั่วไป และร้านค้า จะสมัครอย่างไร ใช้งานอย่างไร มีคำตอบ