26/4/63

อุทาหรณ์ชายรับจ้างเปิดบัญชีเพื่อเงิน 500 สุดท้ายแลกกับคุก 20 ปี แทบสิ้นเนื้อประดาตัว



    อุทาหรณ์ชายโดนหลอก รับจ้างเปิดบัญชี เพื่อเงิน 500 บาท สุดท้ายแลกกับติดคุก 20 ปี ตอนนี้ชีวิตแทบสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องนำที่ดินที่สุดท้ายของแม่ไปจำนอง 1 แสน นำเงินชดใช้คนฟ้อง


วันที่ 25 เมษายน 2563 ช่อง 3 รายงานว่า นายขุนเทือง วัย 51 ปี ชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ร้องทุกข์ต่อผู้สื่อข่าวว่า ตัวเองตกเป็นเหยื่อของการรับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อแลกกับเงิน 500 บาท ไม่คิดไม่ฝันว่าสุดท้ายจะถูกตำรวจจับข้อหาฉ้อโกง ทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไร

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงต้นปี 2561 ตัวเองนั้นขับรถสามล้อรับจ้าง และไปสนิทกับคนที่ชื่อสาโรจน์ จากนั้นนายสาโรจน์ก็ชักชวนให้ไปเปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง แล้วนำสมุดบัญชีกับบัตรเอทีเอ็มให้นายสาโรจน์ พร้อมกับแลกค่าจ้าง 500 บาท


ต่อมา นายสาโรจน์บอกว่า ลูกสาวทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น อีกไม่นานจะโอนเงินมาให้ จากนั้นก็มีเงิน 1 แสนบาทเข้าบัญชี นายสาโรจน์ให้ตนไปกดเงินออก 1 แสนบาท แล้วก็ไม่มีอะไร เรื่องราวปกติดีทุกอย่าง

ทว่าช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ สน.ลาดกระบัง เข้ามาจับกุมตนข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น ซึ่งเงิน 1 แสนบาทที่ตนกดออกมานั้น เป็นเงินของแก๊งต้มตุ๋น และมีหลักฐานเอกสารชัดเจนว่าตนเป็นคนกด ดังนั้นถึงเข้าข่ายสมรู้ร่วมคิด จนต้องขึ้นศาล


ทั้งนี้ ศาลชั้นต้นพิพากษาตัดสินจำคุก 20 ปี แต่ตนก็สู้ในกระบวนการชั้นศาลอุทธรณ์ โดยขอประกันตัวสู้คดี และเจรจากับคนที่แจ้งความ ได้ข้อสรุปว่า ตนต้องนำเงินสด 1 แสนบาทมาชดใช้ภายในวันที่ 29 เมษายนนี้ ตนจึงต้องกลับบ้านเกิด นำที่ดินซึ่งเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายของแม่ ไปจำนองเพื่อหาเงินมาชดใช้ และตอนนี้หมดตัวแล้ว

สุดท้าย ตนอยากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า สำหรับใครที่ตกเป็นเหยื่อการเปิดบัญชีแบบเต็ม ขอให้คิดดูให้ดี เพราะเงินเพียง 500 บาท อาจแลกกับการติดคุก 20 ปี ได้

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :hilight.kapook,ช่อง 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนแล้ว วันไหน - ใช้อย่างไร ดูเลย !

     คนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท ล่าสุด เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนแล้ว ทั้งสำหรับบุคคลทั่วไป และร้านค้า จะสมัครอย่างไร ใช้งานอย่างไร มีคำตอบ