28/5/63

เลขเด็ด หลวงพ่อสุดใจ วัดป่าบ้านตาด มรณภาพ สิริอายุ 75 ปี ฮือฮา อัฐิธาตุสีทองอร่าม




     ส่องเลขที่เกี่ยวข้อง หลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด มรณภาพจากเหตุไฟคลอก สิริอายุ 75 ปี  47 พรรษา ลูกศิษย์ฮือฮา อัฐิธาตุสีทองอร่าม


จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิ หลวงพ่อสุดใจ ทันตมโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด หรือ วัดเกษรศีลคุณ ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.10 น. เป็นเหตุให้หลวงพ่อสุดใจ มรณภาพ สิริอายุ 75 ปี 47 พรรษา

ต่อมาในวันที่ 24 พฤษภาคม เวลา 15.30 น. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงพระกรุณาโปรดให้นายชวัช อรรถยุกติ รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีพระราชทานเพลิงสรีรสังขาร พระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน และในเวลา 16.00 น. เริ่มพิธีประชุมเพลิง


จากนั้นวันที่ 25 พฤษภาคม กำหนดเป็นวันเก็บอัฐิธาตุ ซึ่งทางเฟซบุ๊ก วัดป่าบ้านตาด ได้มีการนำภาพถ่ายอัฐิธาตุของหลวงพ่อสุดใจ มาเผยแพร่ จากนั้นบรรดาเหล่าศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย ต่างเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมบุญญาบารมีของพระอาจารย์สุดใจ เนื่องจากอัฐิของหลวงพ่อเป็นสีทองอร่าม

ทั้งนี้ ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า ก่อนหน้าที่หลวงพ่อสุดใจ จะละสังขารนั้น ท่านได้มอบเงิน 2,000,000 บาท ให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อช่วยรักษาค่าพยาบาลผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด 19 เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา


สำหรับประวัติ หลวงพ่อสุดใจ มีดังนี้

วันเกิด : วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2487 ตรงกับวันแรม 13 ค่ำเดือน 11 ปีวอก

วันอุปสมบท : วันที่ 25 มีนาคม 2516 ณ วัดอโศการาม ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ

หลังจากบวชในพรรษาแรก หลวงพ่อสุดใจได้อยู่ศึกษาอบรมกับหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี จากนั้นในพรรษาที่ 3 ได้มาอยู่ศึกษาอบรมกับองค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จนถึงปัจจุบันรวมเป็นระยะเวลาเกือบ 40 ปี


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : lottery.kapook, เฟซบุ๊ก วัดป่าบ้านตาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนแล้ว วันไหน - ใช้อย่างไร ดูเลย !

     คนละครึ่ง แจกเงิน 3,000 บาท ล่าสุด เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนแล้ว ทั้งสำหรับบุคคลทั่วไป และร้านค้า จะสมัครอย่างไร ใช้งานอย่างไร มีคำตอบ